Sự phát triển mạnh mẽ của internet và phim ảnh, khiến kênh phát thanh không còn như trước đây. Vậy quảng cáo trên radio có hiệu quả hay không?
Trong những năm của chiến tranh, mọi thông tin đều được phát và thông báo qua radio. Chính vì thế, ở một bộ phận nào đó, nghe những thông tin trên radio giống như một thói quen. Và các chương trình trên radio cũng có sự đổi mới để phù hợp với hiện tại. Các chương trình quảng cáo trên radio cũng được khán thính giả đón nhận bằng sự tin tưởng.
Ưu và nhược điểm của quảng cáo trên radio
Ưu điểm
– Chi phí quảng cáo trên radio hiện nay thấp hơn nhiều so với quảng cáo qua TV hay kênh phương tiện đại chúng.
– Quảng cáo qua radio dễ phân loại khách hàng. Mỗi kênh, mỗi chương trình trên radio đều hướng đến những nhóm đối tượng riêng. Như chương trình ca nhạc theo yêu cầu nhóm khán thính giả thường là công nhân độ tuổi từ 20 – 40 tuổi. Chương trình trực tiếp giao thông nhóm khán thính giả chính là bác tài.
– Tỉ lệ chuyển kênh trên radio là rất thấp. Do lượng kênh phát sóng ít nên khán thính giả sẽ nghe xuyên suốt chương trình, không chuyển đi chuyển lại kênh như TV.
– Khán thính giả của radio thường sẽ làm những khác và bắt radio để nghe. Đánh mạnh vào tâm trí người nghe bằng âm thanh. Điều này sẽ mang đến những suy nghĩ, trí tưởng tượng phong phú cho khán thính giả.
– Quá trình sản xuất nhanh chóng, có thể dễ dàng thay đổi khi có tình huống bất ngờ.
Nhược điểm
– Việc người nghe vừa làm việc vừa nghe nên đôi lúc sẽ không tập trung, bỏ qua những thông tin quảng cáo.
– Nội dung truyền bằng âm thanh nên có nhiều hạn chế khi người nghe không thể hình dùng được sản phẩm/dịch vụ.
Những lưu ý để quảng cáo trên radio hiệu quả
Mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng. Để một chiến dịch quảng cáo có hiệu quả cần lưu ý một vài điểm.
– Lựa chọn kênh radio quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu. Ví dụ, nếu khách hàng muốn quảng cáo dịch vụ cho vay mua xe, nhà có thể phát trên kênh VOV giao thông.
– Lựa chọn thời gian, chương trình phát sóng đúng vào nhóm khách hàng muốn hướng đến.
– Xây dựng nội dung kịch bản hấp dẫn nhất có thể. Tránh dài dòng cần ngắn gọn, xúc tích
– Giọng đọc cần truyền cảm và thân thuộc. Nếu được tốt nhất đoạn quang cao radio nên để phát thanh viên của chương trình đó đọc.
– Trong đoạn quảng cáo phải có ít nhất 3 lần đọc tên sản phẩm/dịch vụ muốn quảng cáo
Booking quảng cáo radio ở đâu uy tín
Các kênh radio hiện nay có nhiều sự đổi mới để phù hợp với thị trường, với thị hiếu người nghe. Và dịch vụ quang cao tren radio cũng dần phát triển. Để nhận được báo giá quảng cáo trên radio hiện nay, các doanh nghiệp có thể liên hệ với Agency.
Tại Agency bạn có thể nhận được hầu hết giá quảng cáo trên radio mà không cần phải liên hệ từng kênh. Và được tư vấn về tất cả dịch vụ quảng cáo cũng như các hình thức quảng cáo trên radio.
Hiện nay, BVAD Agency hiện là một trong những Agency có nhiều năm hoạt động và là đối tác của nhiều kênh quảng cáo. Đến với BVAD khách hàng sẽ được tư vấn một kế hoạc marketing hiệu quả nhất, phù hợp nhất với ngân sách mà bạn đề ra.
Xem thêm: Giá tiền quảng cáo trên Tivi hiện nay như thế nào?
Quảng cáo trên radio sẽ thật sự hiệu quả nếu có một kế hoạch thật chi tiết và cụ thể. Chính vì thế, hãy đến với BVAD Agency để cùng trao đổi và thực hiện. Đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm và am hiểu thị trường hứa hẹn mang đến dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng.
BVAD – AGENCY
– Địa chỉ: VP3-03, Lầu 3, Toà nhà ST Moritz, Số 1014 Đường Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM
– Điện thoại: 0933 15 66 77
– Email: Manager@butvangcorp.com
– Web: https://bvad.vn/